Chuyển đến nội dung chính

HƯỚNG DẪN BÉ TỰ TẮM



Bắt đầu 2 tuổi là các mẹ có thể hướng dẫn cho bé tự tắm (tất nhiên vẫn trong tầm kiểm soát của mẹ) và giới hạn thời gian tắm là 4 -5 phút (bật bài hát này 2 lần, kết thúc hai lần bé sẽ phải dừng tắm) sau đó mẹ có thể kiểm tra xem đã sạch hay chưa và tráng lại người bé cho sạch sẽ

Các mẹ có thể cho bé xem bài hát này vài lần, vì có hướng dẫn chi tiết cách tắm như thế nào, sau đó khi đã quen giai điệu, chỉ cần nghe bài hát là bé sẽ tắm, tạo một thói quen và sự hứng khởi khi đi tắm, giúp bé tự lập hơn.

Với bạn Bảo, trước khi tắm mẹ sẽ yêu cầu Bảo tự cởi qu


ần áo, sau đó tự bỏ vào giỏ và bước vào chậu để tắm. Thay vì bật bài hát này thì mẹ hát cho Bảo nghe và hướng dẫn Bảo một lần để Bảo làm, nhìn Bảo tự tắm rồi cười răng to buồn cười không chịu được. (nhiều khi nó chỉ là hành động nghịch nước cho sướng thôi ) Tắm xong (hết bài hát) Bảo tự nói "tắm thế thôi" (vì đã quen rồi) sau đó mẹ giúp lau khô người và tự mặc quần (áo thì vẫn bị lỗi lúc mặc được lúc không )

Nhưng đối với một số bạn lớn hơn 5 -8 tuổi thì em khuyên các mẹ có thể bật bài hát này 3 - 4 lần, thời gian tắm kéo dài khoảng 6 -15 phút, và để rõ ràng hơn về việc "tự chịu trách nhiệm với bản thân" thì mẹ sẽ không giúp bé tráng lại người nữa, sạch hay bẩn bé sẽ phải chịu, có một lần bẩn là thêm một lần được sửa chữa để lần sau sạch hơn (tuy nhiên không cứng nhắc được vì nếu nhiều lần bẩn quá không hết xà phòng thì dễ bị viêm da ạ )

Chúc các bé tắm vui, mẹ khỏe re

Link bài hát

https://youtu.be/qhuGQp1AkjQ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TESOL – NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN BIẾT - CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

TESOL LÀ GÌ? TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ.  Cùng với nhu cầu học và sử tiếng Anh thành thạo trong môi trường giao tiếp quốc tế, nhu cầu về một đội ngũ giáo viên Tiếng Anh chuyên nghiệp, được công nhận và đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế cũng không ngừng tăng lên. Chứng chỉ TESOL hiện đang là yêu cầu và cũng là tiêu chuẩn quốc tế đối với giáo viên khi giảng dạy tiếng Anh tại những nước mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ, trong đó có Việt nam. TESOL cung cấp cho người học những phương pháp tiên tiến mang tính ứng dụng và thực hành cao mà không thiên về tính học thuật như một số chương trình đào tạo giáo viên khác. Với các khóa đào tạo TESOL, giáo viên sẽ được chuẩn bị và định hướng về các tình huống lớp học cũng như cách thức tổ chức lớp linh hoạt với sự đan xen và lồng ghép các hoạt động ứng dụng ngôn ngữ trong chính bài giảng,...

CÁC TIÊU CHUẨN VỀ DẠY HỌC DỰ ÁN VÀ LƯU Ý KHI THỰC HIỆN

(Bài viết thực sự rất dài, nếu quan tâm nên đọc hết. Tổng hợp nguồn từ Adapted from Setting the Standard for Project Based Learning: A Proven Approach to Rigorous Classroom Instruction, by John Larmer, John Mergendoller, Suzie Boss (ASCD 2015); và kiến thức, kinh nghiệm cá nhân đã làm) *** Phù hợp với mọi đối tượng người học "In project based learning, teachers make learning come alive for students" Về dạy học dự án, học sinh làm việc trong một dự án trong một khoảng thời gian dài - từ một tuần cho đến một học kỳ hoặc đơn giản là gói gọn trong một buổi học. Học sinh được thể hiện sự hiểu biết thông qua kiến thức và kỹ năng của mình bằng cách phát triển một sản phẩm do mình (hoặc nhóm) tạo ra hoặc thuyết trình cho một đối tượng thực sự (giáo viên, phụ huynh, bạn bè, cộng đồng mạng). Chính việc học tập qua dự án này sẽ giúp người học phát triển kiến thức sâu hơn, cũng như tư duy phê phán, sáng tạo và kỹ năng giao tiếp trong bối cảnh thực hiện một dự án đích thực, có ý nghĩa....

“ĐỪNG BẾ CON NHIỀU NẾU KHÔNG SẼ BỆN HƠI” – ĐIỀU HỐI TIẾC NHẤT CỦA MỘT BÀ MẸ TRẺ

Thời gian đầu sau khi mới sinh Bảo, mình luôn giữ quan niệm khi con mới sinh ra con cần mẹ nhất, cần sự yêu thương, vỗ về và chăm sóc. Mình luôn bỏ ngoài tai câu nói “Đừng bế nó nhiều quá rồi nó bện hơi không làm được gì” hay đại loại là đưa cho người khác bế đi. Mình hiểu khoảng thời gian sau sinh, t âm lý của một bà mẹ nó dễ bị khủng hoảng và trầm cảm tới thế nào, nhưng vì con thì mình có thể làm tất cả, mình sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc và bên con để con cảm thấy yên tâm, là một em bé hạnh phúc, và hơn hết mình cần phải làm sao để cho mọi người thấy rằng quan điểm bện hơi đó là hoàn toàn sai lầm. Lời nói sẽ không có hiệu quả bằng hành động, Bảo vẫn lớn lên, ngoan ngoãn và có nề nếp, tính tự lập, tự giác cao. Quan điểm “không bện hơi” này nghe qua có vẻ rất hợp tình hợp lý nhưng thực ra sẽ mang lại những hệ lụy không tốt. Mình chỉ dừng lại bàn luận ờ việc khi con ở giai đoạn sơ sinh khóc, quấy cần được ôm ấp nhưng mẹ không có sự quan tâm vỗ về, hay cứ đưa cho người khác bế dỗ t...